1/4/13

Se co thien than thay anh yeu em


Sẽ có thiên thần thay anh yêu em là cuốn tiểu thuyết có kết cấu truyện nhẹ nhàng, với 1 chút cường điệu hóa hành động của các nhân vật nhưng khá hợp lý, nó đã hút người đọc vào các tình tiết trong truyện. Bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc, trạng thái cảm xúc khác nhau: vui, buồn, thương, ghét, tức giận, hoài nghi, lo sợ... và nói thật là nó lấy đi không ít nước mắt của độc giả.

Nội dung cuốn tiểu thuyết đề cao tình yêu chân thành của cô gái tên là Tiểu Mễ [Mễ Ái], được miêu tả như một thiên thần. Cô có dáng người thanh mảnh, đẹp, hiền dịu và ngây thơ... nhưng bên trong sự mỏng manh, yếu ớt đó là một ý chí kiên cường, tâm hồn thanh cao và đầy nghị lực. Sau sự ra đi của Bùi Dực_bạn trai của cô, cô đã chuyển đến một trường học hoàn toàn xa lạ khi học kỳ đã sắp kết thúc chỉ để tìm kiếm người con trai đã nhận được trái tim mà bạn trai cô đã hiến tặng. Bởi trước đây cô thường gây gổ, cau có, tức giận và làm những điều bạn trai mình không vui, và cô muốn chuộc lỗi.

Doãn Đường Diệu là chàng trai cao ráo, vạm vỡ, có mái tóc màu sợi đay, đôi mắt u buồn, lạnh lùng, kênh kiệu nhưng mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Ba anh chết ngay tại phòng sinh lúc anh vừa chào đời vì quá vui sướng, mẹ anh đau khổ và hận anh vì đã khiến người bà yêu nhất trên đời không còn nữa. Bà cũng nghĩ rằng nếu ít yêu anh đi thì nếu anh có ra đi bà cũng sẽ không đau khổ nhiều... Vì vậy, Doãn Đường Diệu gần như cô đơn, tâm hồn bị tổn thương và mặc cảm về bệnh tật khiến anh trở nên ương ngạnh và bất cần.

Nếu hình bóng và tình yêu của Bùi Dực đã tiếp thêm sức sống cho Tiểu Mễ khiến cô mạnh mẽ, tươi mới hơn, thì chính tình cảm sâu sắc, sự hy sinh tất cả để làm Doãn Đường Diệu vui của Tiểu Mễ đã thiêu rụi lòng tự tôn, sự kiêu hãnh, cảm hóa được con người của anh, khiến anh vui vẻ và mở lòng ra với bạn bè, với mẹ và chính cô nữa.

Dường như tình yêu chân thành của họ có thể cảm hóa tất cả thì một lần nữa nó biến cuộc sống 2 người trở thành địa ngục với sự giằng xé, tuyệt vọng, mâu thuẫn nội tâm khi Đường Diệu phát hiện ra mục đích tiếp cận anh của Tiểu Mễ chỉ là vì quả tim của người bạn trai cũ, còn Tiểu Mễ lại phát hiện ra rằng trái tim đang đập trong lồng ngực kia không phải là của Dực. Sự chia xa gần như đến với họ... nhưng rồi phép màu lại đến, và tình yêu trở về với họ.


170 - 6

0 nhận xét :

Đăng nhận xét