26/3/13

Duoi bong nhung co gai tuoi hoa


Ebook Tiểu thuyết

DƯỚI BÓNG NHỮNG CÔ GÁI TUỔI HOA

(Tuyển tập: Đi tìm thời gian đã mất - Marcel Proust)

Marcel Proust (1871 – 1922) sinh ra tại Paris trong một gia đình tư sản giàu truyền thống văn hoá và bắt đầu sự nghiệp văn chương từ khi còn rất trẻ. Ông viết nhiều tiểu thuyết, tản văn và thơ, nhưng chỉ thực sự toả sáng với “Đi tìm thời gian đã mất”, tác phẩm lớn nhất mọi thời đại được ông viết trong cô đơn, đớn đau và tràn đầy say mê sau khi cha rồi mẹ ông lần lượt qua đời. Với cuốn tiểu thuyết vĩ đại tưởng chừng không hồi kết này, Proust trở thành nhà văn Pháp có tác phẩm được dịch và được biết đến nhiều nhất trên thế giới.


Sau mối tình đau thương bất thành với nàng Gilberte, nhân vật “tôi” rời đến Balbec sinh sống. Qua những ngày đầu câm lặng và cô đơn, anh bắt đầu gặp gỡ rất nhiều người thuộc các tầng lớp khác nhau. Chưa bao giờ những mối quan hệ mới lại khiến trong anh nảy sinh nhiều xúc cảm, băn khoăn và trăn trở đến vậy. Khi là những suy tưởng triết học sâu sắc cùng hầu tước Robert de Saint-Loup. Khi thì là những ám ảnh sáng tạo nghệ thuật cùng hoạ sĩ Elstir. Khi lại là những yêu thương hết mình anh dành cho nàng Albertine cùng những suy ngẫm về nỗi dằn vặt và hạnh phúc trong tình yêu đắm say.

Là tập hai của bộ tiểu thuyết “Đi tìm thời gian đã mất” – bộ tiểu thuyết kinh điển mở đầu cho nền tiểu thuyết hiện đại thế kỷ XX, đề cập đến những bàn luận sâu rộng không ngớt và đậm chất thơ về cảm xúc nhân vật, trăn trở tâm hồn, hồi ức tình cảm, những phân tích, những băn khoăn nghệ thuật hay triết học và những khái niệm mới mẻ, sáng tạo về thời gian, “Dưới bóng những cô gái tuổi hoa” đã được trao giải Goncourt 1919 – và từ lâu đã được coi là danh tác văn học, niềm kiêu hãnh của văn chương Pháp.

“Có thể so sánh “Đi tìm thời gian đã mất” với bộ “Tấn trò đời” đồ sộ của Balzac, nơi quy tụ mọi thể loại tiểu thuyết khác nhau: từ tiểu thuyết tâm lý, xã hội học, giáo dục đến tiểu thuyết thi ca, triết học, tiểu thuyết với đại từ nhân xưng ở ngôi thứ nhất… Tác phẩm lừng danh này đã miêu tả thành công trọn vẹn cả một thế giới, trong đó xuất hiện từ những cô đầu bếp đến những nàng công chúa con nhà, từ những nhà tư sản thực thụ đến những kẻ đồng tính, song trên hết vẫn là những biến động mà từng nhóm người này phải đối mặt.”

Với sự nhẹ nhàng, dung dị, hàm chứa những giá trị nhân văn cao đẹp, “Dưới bóng những cô gái tuổi hoa” thực sự là cuốn tiểu thuyết ý nghĩa trong tủ sách văn học của bạn.

Link download ebook Dưới bóng những cô gái tuổi hoa http://www.doko.vn/ebook/Duoi-bong-nhung-co-gai-tuoi-hoa-4718

240 - 14

0 nhận xét :

Đăng nhận xét