27/9/13

Chuyen du hanh ky la cua ngai Daldry


Một lần nữa, Marc Levy lại khiến cho trái tim của hàng triệu fan trên thế giới bị chinh phục với câu chuyện mới chất chứa nhiều tình cảm và đượm chất thơ này.

Độc giả Việt Nam hẳn không còn xa lạ với cái tên Marc Levy. Sau hàng loạt tiểu thuyết ăn khách như Kiếp sau, Bảy ngày cho mãi mãi, Những đứa con của tự do, Mọi điều ta chưa nói, Cô gái trong trang sách, Ngày đầu tiên… Marc Levy đã chinh phục được một lượng lớn độc giả với lối viết vừa nhẹ nhàng vừa lôi cuốn cùng những cốt truyện thú vị.

Trở lại với cuốn sách mới nhất mang tên “Chuyến du hành của ngài Daldry”, một lần nữa, độc giả của ông lại tiếp tục bị cuốn vào một câu chuyện hồi hộp, hấp dẫn nhưng không thiếu những khoảng lặng của lãng mạn và xúc cảm. Câu chuyện xoay quanh Alice, một cô gái London trẻ, xinh đẹp, đam mê âm nhạc và có một công việc hoàn toàn ổn định. Cuộc sống của Alice đang là một đường thẳng êm đềm, bỗng chốc rẽ ngoặt vào một đêm Giáng sinh nọ, khi cô nhận được lời tiên đoán kỳ lạ tại lễ hội Brighton:

“Người đàn ông quan trọng nhất đời con vừa mới đây thôi đã lướt qua phía sau con. Giờ thì người đó không còn ở đây nữa. Để tìm được anh ta, con sẽ phải trải qua một hành trình dài và con phải gặp sáu người khác rồi mới tới người đó… Trong con có hai cuộc đời Alice ạ. Một là cuộc đời mà con đang sống và một cuộc đời khác đã chờ đợi con bấy lâu nay”.

Alice sẽ không bao giờ tin vào lời tiên đoán ấy, cho đến khi những cơn ác mộng bắt đầu ghé thăm cô với tần suất ngày một dày đặc hơn mỗi ngày… Đó cũng là khi, cô quyết định khởi đầu cuộc hành trình của mình, một phần nhờ vào sự thuyết phục của ngài Daldry, người hàng xóm hài hước và lập dị. Cuộc hành trình kéo dài từ London đến Istanbul, mở ra trước mắt Alice một cuộc sống hoàn toàn đảo lộn với những điều cô không thể biết trước. Và hơn cả, cô càng không bao giờ ngờ tới niềm hạnh phúc nhỏ bé, vĩ đại đang chờ đợi cô nơi phía cuối cuộc hành trình…

Nhận xét về cuốn tiểu thuyết lần này của Marc Levy, tạp chí Le Figaro đã không tiếc lời khen ngợi: “Chuyến du hành kỳ lạ của Ngài Daldry là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Marc Levy, bởi nó khiến ta xúc động và còn đi xa hơn thế”. Cùng với ngòi bút điêu luyện và trí tưởng tượng không giới hạn, nhà văn tài năng người Pháp một lần nữa thật sự thành công trong việc dẫn dắt và cuốn người đọc vào một hành trình vô hình nhưng đầy ấn tượng và ám ảnh. Hồi hộp, giằng xé, êm đềm và cũng đầy chất thơ, “Chuyến du hành ly kỳ của ngài Daldry” xứng đáng được trở thành một phần trong kệ sách nhà bạn.

83 - 24

0 nhận xét :

Đăng nhận xét